shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

3 phút để hiểu hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu tiêu chuẩn như một chuyên gia

Lưu trữ và bảo mật dữ liệu là nhu cầu chính đáng và sống còn của tất cả các doanh nghiệp. Để giải quyết triệt để nhu cầu này và khả thi khi ứng dụng vào thực tế, các doanh nghiệp cần có hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu tối ưu được chi phí theo mô hình kinh doanh.

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp có được góc nhìn rõ ràng và chính xác nhất trước khi ra các quyết định đầu tư, đội ngũ IT-Cloud xin phép được chia sẻ vấn đề theo bằng những ngôn từ gần gũi nhất nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên môn và logic.

Cấu trúc hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu tiêu chuẩn.

Về mặt định nghĩa, hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu là một giải pháp tổng hợp giữa phần cứng và phần mềm. Trong đó hệ thống phần cứng sẽ giống như một kho thông tin và server phần mềm sẽ đóng vai trò như một người quản lý kho, chịu trách nhiệm phân phối thông tin và sắp xếp các tính năng. Trong đó:

Hệ thống phần cứng bao gồm: Các thiết bị lưu trữ dữ liệu (phổ biến là các model DS223, DS723+, DS923+ và DS1522+), máy tính, switch, router, modem internet, dây nối… Đây chính là trái tim của toàn bộ hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu doanh nghiệp, và đương nhiên chiếm phần chi phí đầu tư cao nhất.

            Hệ thống phần mềm: Bao gồm server và các công cụ quản lý dịch vụ như: Chat, camera, driver, cloud… Đây là nơi tương tác chủ yếu của người dùng với hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu. Do đó, cần có sự hỗ trợ thiết lập của những kỹ sư chuyên môn trong thời điểm đầu.

            Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư bất kỳ một giải pháp công nghệ nào doanh nghiệp cũng đều hướng tới mục tiêu lâu dài. Bởi việc thay đổi hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu giữa chừng không chỉ tốn chi phí, mà có thể sẽ ảnh đến cách thức và thói quen làm việc của toàn bộ nhân sự trong công ty. Do đó, việc lựa chọn các đơn vị tư vấn và thi công có kinh nghiệm và chính xác ngay từ đầu là nhu cầu rất bức thiết.

            Tiêu chuẩn chọn đơn vị lắp đặt hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

            Tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ là câu chuyện còn nhiều tranh luận, nhưng với kinh nghiệm 15 năm tư vấn và lắp đặt hệ thống lưu trữ và bảo mật dữ liệu, IT Cloud xin phép được đưa ra 03 tiêu chuẩn:

            Khảo sát được nhu cầu của doanh nghiệp trong vấn đề lưu trữ và bảo mật dữ liệu để lựa chọn hệ thống cho phù hợp. Hiện nay có 03 hệ thống tiêu lưu trữ và bảo mật dữ liệu tiêu biểu là: Hệ thống NAS (ứng dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp SME), hệ thống SAN (ứng dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp quy mô tập đoàn) và hệ thống DAS.

            Ưu nhược điểm của từng hệ thống, IT Cloud xin phép được chia sẻ riêng tại một bài viết khác. Sau khi lựa chọn được hệ thống phù hợp, việc ước tính khối lượng dữ liệu lưu trữ cần thiết theo mô hình hiện tại và trong tương lai 3 năm, 5 năm là vô cùng quan trọng. Một đề xuất hợp lý không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu, mà còn giúp giảm thiểu rắc rối phát sinh sau quá trình sử dụng

            Bên cạnh đó, với đặc thù của các doanh nghiệp SME thường không có bộ phận công nghệ thông tin, việc lựa chọn một đơn vị có uy tín và chất lượng dịch vụ support từ xa hoặc on-site tại doanh nghiệp kịp thời là vô cùng cần thiết.

Tại Hải Phòng, IT Cloud là đơn vị đầu tiên của Thành phố tập hợp được những kỹ sư hàng đầu cả nước về lĩnh vực công nghệ thông tin với tối thiểu 15 năm kinh nghiệm. Cùng với đó là sự tận tâm, tận tụy với mong muốn được góp một phần năng lực vào sự phát triển của thành phố cảng thông qua việc nghiên cứu các giải pháp công nghệ tối ưu, ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp. Quý khách có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline: 0986.973.273 để được hỗ trợ miễn phí 24/7.